Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Họa sĩ Hồ Hữu Thủ qua đời

Họa sĩ Hồ Hữu Thủ qua đời

thời gian:2024-09-13 22:27:31 Nhấp chuột:102 hạng hai
Trở lại Giải trí Giải tríSân khấu - Mỹ thuật Mỹ thuật Thứ hai, 9/9/2024, 21:08 (GMT+7) Họa sĩ Hồ Hữu Thủ qua đời

TP HCM Họa sĩ Hồ Hữu Thủ - người được mệnh danh \"thuật sĩ sơn mài\" - qua đời ở tuổi 84 tại nhà riêng sau khi viêm ph ổi cấp, chiều 9/9.

Con trai họa sĩ - ông Hồ Hồng Lĩnh - cho biết ba tuần trước, họa sĩ nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy giảm.

Nhiề u đồng nghiệp, bạn gửi bè lời chia buồn với gia đình . bếng của Sài Gòn. Mong chú ra đi thanh thản\", ông Lương Lưu Biên nói .

Hồ Hữu Thủ tại xưởng vẽ tranh của ông. Ảnh: Bình Minh Art Gallery

Hồ Hữu Thủ tại studio vẽ tranh của ông. Một (Bình Dương), lập nghiệp và thành danh tại TP HCM. Năm 1960 ông là thành viên Hội họa sĩ Trẻ Sài Gòn. Sau năm 1975, ông là Hội viên Hội thuật TP HCM và Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Michael Polansky được cho đã cầu hôn Lady Gaga vào dịp sinh nhật cô ngày 28/3. Tuy nhiên, ca sĩ giữ kín thông tin, không đeo nhẫn để tránh gây chú ý. Nguồn tin trên People cho biết cả hai chia sẻ tin vui với người thân từ lâu, lên kế hoạch làm đám cưới. Lady Gaga lần đầu giới thiệu bạn trai là "chồng sắp cưới" trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Pháp Gabriel Attal tại Olympic Paris hồi tháng 8.

Trần Kiều Ân và Alan Chen đăng ký kết hôn vào tháng 3/2022. Vướng thông tin không được lòng nhà chồng vì chưa có con, cô từng viết trên trang cá nhân: "Có con không phải là mục tiêu hàng đầu trong cuộc sống của tôi lúc này. Và tôi không nghĩ cuộc đời mình sẽ không trọn vẹn nếu không có con". Một lần khác, khi được hỏi về kế hoạch sinh em bé sau khi cưới, cô đáp: "Tôi gần 45 tuổi rồi, có cần phải làm chuyện vất vả như vậy không. Và tôi thực sự không thích chơi với trẻ con". Diễn viên nói chỉ thích nuôi chó, mèo, coi chúng như con.

Sự kiện trưng bày các cuốn sách viết về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh như bộ Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh gồm 62 cuốn (NXB Trẻ), 5 tác phẩm bảo vật quốc gia gồm Đường Kách mệnh, Nhật ký trong tù, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước, Di chúc, bộ sách Vang vọng lời nước non, Đường Bác Hồ đi cứu nước, Hồ Chí Minh - Quá khứ, hiện tại và tương lai...

Ông được biết đến là một trong những họa sĩ tạo ra phong cách vẽ tranh sơn mài mới, được gọi là \"sơn ta Việt Nam\". một năm để hoàn thiện.

ĐÁ GÀTác phẩm sơn mài của họa sĩ Hồ Hữu Thủ. Ảnh: Gia đình cung cấp

Tác phẩm sơn mài của họa sĩ Hồ Hữu Thủ. Ảnh: Gia đĩnh cung cấp

Trong tập ba Sài Gòn - Chuyện đời của phố, nhà văn Phạm Công Luận cho rằng những bức tranh sơn dầu và sơn ta của ông có chất lãng mạn, bay bổng, khác biệt so với cách chuyện dung dị.

\"Khác với giới họa sĩ hồi đó, niềm yêu thích chất liệu sơn ta vẫn âm ỉ trong lòng Hồ Hữu Thủ cho dù ông không học sáng tác chuyên về chât liệu này truyền thống của miền Nam, ông nhận ra vẻ đẹp đằm sâu của sơn ta trong sáng tác.Loại Loại. sơn này được dùng phối hợp với sơn Nam Vang (cũng từ Campuchia , được trồng tại phòng), tạo nên vẻ đẹp đặc biệt của tranh và đồ nghệ thuật của miền Nam\", sách viết.

ĐÁ GÀ

Sau 1975, c ác họa miền Nam kiếm sống bằng nhiều cách như vẽ bìa sách, tranh cổ động, trình bày báo. đẳng Mỹ thuật Tp.HCM.

Đến cuối thập niên 1980, nhu cầu tranh sơn mài tăng cao, nhất là trong giới chơi tranh phương Tây và cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Họa sĩ Hồ Hữu Thủ đ ón nhận cơ hội này, quay trở lại sáng tác. Ông mày mò chất liệu, thử những cách biểu hiện mới Như hội họa ấn tượng, xu hướng siêu thực. Đến 1985, ông chuyển qua các tài liệu vật tượng, nhận ra may mắn ta có thể thể hiện quan niệm tốt, cảm xúc của tác giả. : Lý vẽ sơn mài, Hồ Hữu Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Pháp. Các tác phẩm của ông được nhiều bảo tàng và nhà sưu tập nổi tiếng trong và ngoài nước hữu. ,họa sĩ giải nhì cuộc thi Mỹ thuật toàn quốc. Năm 1996, ông về nhì cuộc thi Asian - Vietnam International Modern Art, tổ ch ức ở TP HCM.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.577web.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.577web.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền