Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Yêu cầu điều chỉnh bảng giá đất để tránh tụt lợi khi đấu giá

Yêu cầu điều chỉnh bảng giá đất để tránh tụt lợi khi đấu giá

thời gian:2024-09-06 22:38:56 Nhấp chuột:54 hạng hai

Ngày 23/8, Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân ký công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất.

Yêu cầu được đưa ra dựa trên tình trạng một số phương pháp sử dụng giá đất trong bảng giá hiện hành đã cấm hành động của Luật Đất đai 2013 để tạo giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất với trường hợp thửa đất, khu đất đã bắt đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo kế hoạch chi tiết tại Luật Đất đai 2024.

\"Điều khiển này dẫn đến chênh lệch rất lớn giữa giá khởi động và giá đấu giá, tiềm ẩn nguy cơ lợi ích đấu giá quyền lợi sử dụng đất để gây nguy hiểm, gây nhiễu loạn thị trường, hoạt động đến phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư, kinh doanh và thị trường nhà ở , bất động sản\", văn bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu.

Khung cảnh Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

Khung cảnh Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

Nguyên nhâ n tình trạng trên do bảng giá đất ban hành theo Luật Đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành bị chế độ bởi khung giá đất của Chính phủ bạc đã được bỏ theo Luật Đất đai 2024. Cùng với đó, một số địa phương chưa phù hợp theo dõi biến động giá đất phổ biến trên thị trường để điều chỉnh cho phù hợp, dẫn đến giá đất thấp hơn nhiều so với giá thị trường.

ĐÁ GÀ

Để giải quyết tình trạng trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường trường yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi áp dụng giá đất phải chỉ đạo điều khiển. Trường hợp giá đất chưa phù hợp v mới thực tế thì cấp UBND tỉnh điều chỉnh theo Luật Đất đai 2013, áp dụng đến Hết ngày 31/12 .

Luật Đất đai 2024 quy định bảng giá đất do UBND tỉnh ban hành được áp dụng hết ngày 31/12. UBND cấp tỉnh được phép điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế giá đất tại địa phương.

ĐÁ GÀ

Từ 1/1/2026, UBND cấp tỉnh xây dựng HDND cùng cấp trình duyệt bảng giá đất lần đ Hằng năm, UBND cấp tỉnh sửa đổi, bổ sung bảng giá đất vào ngày 1/1 của năm tiếp theo.

Từ đầu tháng 8, các phiên đấu giá đất tại huyện Thanh Oai, Hoài Đức đã thu hút lượng người tham gia lớn với hàng ngh ìn hồ sơ đăng ký, gây rối loạn thị trường tại phiên gần đây. Nhất ở Hoài Đức ngày 19/9, hơn võ lô đất được giá trên 100 triệu đồng mỗi 2, trong đó lô cao nhất là hơn 133 triệu đồng một m2.

Mức này cao hơn 18 giá Cùng khởi động với đó, một số người cũng cho rằng các cuộc đấu giá còn những điểm bất hợp lý như giá khởi điểm quá thấp Cách thức tổ chức đấu giá tại một số địa phương cũng có thể chưa phù hợp, nhưng thời gian đấu giá có thể kéo dài suốt đêm.

Gia Chính

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; {hai mươi bốn} -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.577web.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.577web.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền