Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Một thế giới đầu tiên! Tinh trùng đông lạnh của Vườn thú Memphis giúp loài rắn thông Louisiana có nguy cơ tuyệt chủng lấy lại cuộc sống mới

Một thế giới đầu tiên! Tinh trùng đông lạnh của Vườn thú Memphis giúp loài rắn thông Louisiana có nguy cơ tuyệt chủng lấy lại cuộc sống mới

thời gian:2024-09-03 11:44:39 Nhấp chuột:125 hạng hai
2024/09/03 11:01

[Tổng hợp bởi Chen Chengliang/Báo cáo toàn diện] Sở thú Memphis ở Hoa Kỳ gần đây đã chào đón thành công một lứa rắn con Louisiana Pinesnake (tên khoa học: Pituophis ruthveni) Sự ra đời của chúng là một bước đột phá lớn trong công nghệ nhân giống bò sát toàn cầu. Những chú rắn con quý giá này đến từ "Sở thú đông lạnh" của vườn thú và đạt được thành tích ấn tượng này nhờ công nghệ bảo quản lạnh và thụ tinh nhân tạo.

Công nghệ bảo quản lạnh, còn được gọi là ngân hàng sinh học, đã trở thành một phương tiện quan trọng để bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Công nghệ này cho phép các nhà khoa học bảo tồn các vật liệu sinh sản như tinh trùng, trứng và tế bào da với hy vọng tái tạo những loài này trong môi trường phòng thí nghiệm trong tương lai. Các ứng dụng thành công của công nghệ này trước đây chủ yếu tập trung vào động vật có vú, chẳng hạn như Tê giác trắng phương Bắc. Tuy nhiên, thành công này với loài bò sát đã mở ra con đường mới cho việc bảo tồn các loài có nguy cơ tuyệt chủng khác.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Trang web khoa học IFLScience của Anh đưa tin rằng Sở thú Memphis đã sử dụng thành công tinh trùng đực được bảo quản lạnh và sau đó rã đông cũng như công nghệ thụ tinh nhân tạo để nhân giống ba chú rắn con này. Do quá trình sinh sản của rắn khá phức tạp nên rắn cái thường có thể lưu tinh trùng cho đến thời điểm thích hợp để sinh sản, hoặc thậm chí tự sinh sản thông qua quá trình sinh sản đơn tính. Điều này khiến xét nghiệm di truyền này đặc biệt quan trọng để xác nhận rằng ba con rắn này đều đến từ việc bảo quản lạnh. tinh trùng nam giới.

Tiến sĩ Tonia Schwartz từ Khoa Khoa học Sinh học tại Đại học Auburn ở Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng thành công này là một bước quan trọng trong việc cải thiện tính đa dạng di truyền của loài rắn thông Louisiana và các loài bò sát có nguy cơ tuyệt chủng khác trong tương lai. bước chân. Cô cho biết: "Chúng tôi đã sử dụng công nghệ di truyền để xác minh sự thành công của phương pháp thụ tinh nhân tạo này. Điều này rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe di truyền của những loài này".

Thành công này rất quan trọng đối với các loài rắn có nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt là những loài rắn quý hiếm nhất ở miền Bắc Nước Mỹ Đối với một trong những loài rắn thông Louisiana, nó có ý nghĩa rất lớn. Loài này đang bị đe dọa nghiêm trọng do mất môi trường sống, vì vậy những tiến bộ trong ngân hàng sinh học và công nghệ hỗ trợ sinh sản là chìa khóa để cứu chúng.

Thơ Săn CáWG

Beth Roberts, nhà khoa học sinh sản cao cấp tại Vườn thú Memphis, nói thêm: "Sự ra đời của ba chú rắn con này đánh dấu một thành tựu lớn trong nỗ lực 30 năm của chúng tôi nhằm cứu loài rắn thông Louisiana. Điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi chính là tiến một bước gần hơn tới việc áp dụng thường xuyên công nghệ hỗ trợ sinh sản trong bảo tồn loài bò sát."

Báo cáo chỉ ra rằng bước đột phá này không chỉ mang lại hy vọng mới cho loài rắn thông Louisiana mà còn mang lại hy vọng mới cho tương lai. việc bảo tồn nhiều loài bò sát có nguy cơ tuyệt chủng mang lại những khả năng mới.

Thơ Săn CáWG

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

綜合泰媒報導,泰國華富里府(Lopburi)直轄縣警方31日獲報,發現18歲男子阿迪薩(Adisak Chansakulnee)倒在自家臥室,頭部及四肢皆出現撕咬傷,頭骨裂開且雙耳消失不見,屋內到處都是乾掉的血跡,估計阿迪薩已死亡超過12個小時。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.577web.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.577web.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền