Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Chung cư vẫn tăng giá

Chung cư vẫn tăng giá

thời gian:2024-07-29 18:17:09 Nhấp chuột:82 hạng hai

Từ tháng 6, gần đây như cuối tuần nào chị Nguyễn Bích Ngọc ở tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cũng đi xem nhà được môi giới giới thiệu tại một số dự án chung cư cũ. đồng (gồm tài khoản vay), chị Ngọc xác định chỉ mua được căn hộ 2 phòng ngủ ở các quận ven như Hà Đông, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm .

\"Vài tháng trước đi xem nhà, có Căn mình tương tự nhưng chậm trễ nên người khác mua mất, hoặc chủ nhà tăng giá triệu triệu sau một tuần này, tôi quy ết tâm mua để thoát cảnh ở trọ\", chị chia sẻ.

Tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ) của chị Ngọc cũng giống như phần lớn người mua nhà nửa năm qua. Điều này cũng phẩn phản ánh về giao dịch và giá cả nhẹ trên thị trường Theo báo cáo Hội. Môi trường bất động sản Việt Nam (VARS), các dự án chung cư mở bán mới đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt, nhất là tại miền Bắc, d ù giá tăng mạnh ở phía Tây Hà Nội giá trung bình gần 70. triệu đồng mỗi m2, tiếp tục nhận đặt chỗ (đặt phòng) và thu hút gần 2.000 khách hàng Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ nhận 900 đặt phòng, khiến nhiều môi giới không nhận được hộ khách.

Đường MạtChược 2PG

Dữ liệu của hãng tư vấn dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam cho thấy, căn hộ tại Hà Nội tăng 6,5% trong qu ý II và 25% theo năm. Hãng tư vấn Riêng quý II, 10.170 căn cư ở thủ đô được bán, gấp 5 lần quý trước và cùng kỳ năm ar. Một số dự án có lượng mở bán mới (1.000 - 2.000 căn), nhưng đã tiêu hết 80-90% rổ hàng.

Sau giai đoạn sốt giá đầu năm, đà tăng chung cư cũ ở Hà Nội chữ lại trong 5 tháng môi trường chuyên căn hộ ở khu vực Quận Cầu Giấy, Tây Hồ cho biết một số dự án ở Tây Hồ Tây thêm 5 -10% so với đầu quý II.

Harbour Center tọa lạc tại số 3 đường Lê Lai, quận Ngô Quyền, được đánh giá là dự án mang dấu ấn, bản sắc văn hóa Hải Phòng. Vị trí dự án thuộc trung tâm lõi Hải Phòng, là nơi ghi dấu những chiến tích lịch sử hào hùng, với những khu cảng nhộn nhịp, những nhà máy đầu tiên của phía Bắc, những con đường nổi tiếng cùng nét văn hóa, lối sống đặc trưng của người dân phố Cảng.

Theo quy hoạch của nhà phát triển VSIP, thương phố The Sun sẽ dành những căn đẹp nhất để quảng bá giới thiệu sản phẩm của hàng loạt thương hiệu đối tác lớn và cũng là nơi đặt chân cho những chuỗi tiện ích đẳng cấp.

Cùng với đó, diện tích xây dựng trường mầm non, khu dịch vụ công cộng của dự án được điều chỉnh tăng. Cụ thể, diện tích sàn trường mầm non tại các lô đất là 4.000 m2, công trình công cộng 6.500 m2. Lý do điều chỉnh nhằm đáp ứng diện tích đủ lớn nhu cầu tốt hơn cho cộng đồng cư dân trong khu vực. Các nội dung khác giữ nguyên theo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ dự này do UBND tỉnh duyệt trước đây.

Bất động sản khu Nam TP HCM, đoạn qua huyện Nhà Bè, tháng 10/2023. Ảnh: Quỳnh Trần

Còn tại khu phía Tây, anh Ngọc Minh, chủ căn hộ 2 phòng ngủ rộng 70 m2 ở dự án thuộc phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, cũng liên tục nhận được cuộc gọi hỏi bán nhà từ môi giới. \"Căn hộ của tôi được môi trường hỏi mua 3,8 tỷ đồng. và gần 1 tỷ đồng với thời điểm cấm đầu cách đây 3 năm\", anh Minh chia sẻ.

Loạt dự án chung cư đã đi vào sử dụng ở khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội cuối năm ngoái. Ảnh: Ngọc Thành

Loạt dự án chung cư ở khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

Tại TP HCM, giá chung cũng có xu hư ớng đi lên trong quý II ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. cờ Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) chào bán đầu gần 900 căn hộ từ 146 đến 155 triệu đồng mỗi m2 (gồm thuế, phí). dự án ở phường Thủ Thiêm cũng mở bán giai đoạn đoạn 2, giá chào 250 triệu đồng mỗi m2, tăng 36% so với mở bán giai đoạn 1. Tương tự, một dự án cao cấp khu vực quận 9 cũ (TP Thủ Đức) đang lên kế hoạch khởi động tái sinh với giá tin đồn (dự kiến) khoảng 127 triệu đồng mỗi m2, giảm hơn gần 25% so với trước đây.

Ở phân úc tầm trung, một vài dự án còn nguồn mở bán trong quý II cũng điều chỉnh giá. i Nhà huyện Bè và Bình Chánh cũng điều chỉnh bóng hàng lên 47-55 triệu một m2, thay vì 45-50 triệu.

Theo CBRE, hơn 70% nguồn cung mới có giá bán sơ cấp cao gấp 2– 3 lần mức độ trung bình của thị trường thứ cấp, giá căn hộ tăng 4% theo quý và 3% theo năm.

Tương tự Hà Nội, giá chung City Garden ( quận Bình Thạnh) rao bán trung bình 85 triệu đã qua sử dụng TP HCM, nhất là khu vực nội thành cũng đi lên. Đồng mỗi m2, tăng 18% so với cùng kỳ năm dự án Antonia (quận 7) và. Masteri Thảo Điền (quận 2) lần lượt tăng 11% và 10%.

Đà tăng giá chung vẫn tiếp diễn, theo giới ph ân tích, chủ yếu do khan hiếm nguồn cung.

Đường MạtChược 2PG

\" Nhiều dự án vẫn gặp khó khăn về vấn đề pháp lý để phát triển khai xây dựng. úc nào\", ông nói.

Tuy nhiên, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng các nhà phát triển dự án cũng cần tính toán về các tài khoản thị trường. Vì giá thấp nên không thể còn cao quá khó bán.

Bà Trang Lê, Giám đốc thị trường JLL Việt Nam cho rằng giá chung cư tăng đến từ sức mạnh bất động sản, nhất là thị trường TP HCM rất lớn, trong khi nguồn cung eo hẹp Vì thế, thị trường TP HCM ch ỉ 40%, nhưng thanh toán lên tới gần 80% so với cùng kỳ năm trước. đầu tư không \"tung\" hàng một lúc mà chia nhiều giai đoạn trong bối cảnh nguồn cung h ơn. cuối năm, nâng tổng nguồn cung cấp cả năm lên gần 20.000. Đây là lượng căn hộ mới cao nhứt 4 năm gần đây, nên tăng giá chung cư có thể chữ lại.

Trong khi đó, OneHousing cho biết phân khúc cao cấp (50-80 triệu đồng mỗi m2) vẫn sử dụng 70% tổng nguồn cung cấp căn hộ mới tại Hà Nội giáo dục gian tới. Phân khúc trung cấp (30-50 triệu đồng một m2) chỉ sử dụng 5%. triệu đồng mỗi m2 ở khu vực Tây và Bắc.

Anh Tú - Phương Uyên

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.577web.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.577web.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền