Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > ASEAN

ASEAN

thời gian:2024-08-27 14:22:46 Nhấp chuột:151 hạng hai

Phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đẳng lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ ba sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cao đóng góp của phụ nữ cho gia đình và xã hội, nhấn mạnh cần thúc đưa hợp tác, phát huy tiềm năng và giải phóng sức lao động của phụ nữ, tăng cường nền kinh tế chăm sóc và khả năng tự cường hướng tới Cộng đồng ASEAN sau năm 2025, theo báo cáo Bộ Ngoại giao.

THỂ THAOThủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ ba, ngày 23/8. Ảnh: VGP

Ảnh: V GP

Để làm được điều này, Thủ tướng đề nghị các nước ASEAN tập trung thực hiện \"3 tăng cường\", trong đó có tăng cường nhận thức, tư duy về vai trò trò chơi của phụ nữ, cung cấp các chính sách mạnh mẽ hơn để khuyến khích tham gia bình đẳng của phụ nữ trong tất cả các lĩnh vực.

Theo Thủ tướng, điều này giúp phụ nữ không chỉ được trao quyền, mà còn được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến ​​thức để đóng góp hiệu quả cho nền kinh tế chăm sóc và khả năng tự động hóa của ASEAN. và giá cả phù hợp, nhất là tại các vùng nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Các nước cần tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế và chính sách, ghép ghép các cạnh cạnh phù hợp của công chăm sóc các chương trình khu vực, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và quốc gia, trên cơ sở tiếp theo c ận thúc bình đẳng giới, thích ứng với già hóa dân số nhanh chóng và biến đổi khí hậu hậu .

Thủ tướng mong muốn ASEAN tăng cường đầu tư đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo nghề cho người lao động, huy động nguồn lực của toàn xã hội, coi đầu tư tư nhân là nhân tố quan trọng trong nỗ lực phát triển nền kinh tế chăm sóc xã hội.

Các bên cũng cần tăng cường hợp tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, hạn chế tận dụng, bóc lột, phân đối tranh xử lý và các hoạt động bất hợp pháp, tội phạm xuyên quốc gia như buôn bán xuyên biên giới.

Thủ tướng cho hay trong năm qua, Việt Nam đạt và vượt 11 trên 20 chỉ tiêu của quốc gia về bình đẳng giới 202 5. Số giờ trung bình làm việc nội trợ và chăm sóc trong gia 1 ,7 lần.

Chỉ số bình đẳng giới của Việt Nam năm 2023 xếp thứ 72/146 quốc gia, tăng 11 bậc so với năm 2022. ăng 11 bậc so với năm 2022.

Theo Thông tư 17/2019, giá vé máy bay được cấu thành bởi giá dịch vụ vận chuyển hành khách; thuế giá trị gia tăng (VAT); các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ sân bay, an ninh và giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm do hãng hàng không quyết định.

"Đề nghị Bộ trưởng Nội vụ cho biết giải pháp giúp công chức, viên chức cấp xã được hưởng đầy đủ chế độ khi thôi việc do sắp xếp đơn vị hành chính?", đại biểu Bình chất vấn.

Xe chạy qua trạm BOT cầu Phú Mỹ. Ảnh: Gia Minh

Từ năm 2021 đến nay, thành phố triển khai dự án giải phóng mặt bằng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật khu vực xung quanh đền bằng vốn ngân sách, thực hiện năm 2022-2024. Tháng 7/2024, quận Hoàn Kiếm phê duyệt giá đất làm cơ sở bồi thường để thực hiện dự án. Giá đất ở vị trí 1 phố Đinh Tiên Hoàng gần 420 triệu đồng/m2; vị trí 1 phố Hàng Dầu hơn 350 triệu đồng/m2; vị trí 1 phố Lò Sũ gần 280 triệu đồng/m2 và vị trí 4 phố Đinh Tiên Hoàng hơn 127 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc nhà xe Vân Anh, cũng cho hay đơn vị từng chạy xe khách tuyến cố định, rồi chạy hợp đồng, rồi quay lại bến để hoạt động theo tuyến cố định. Ông thấy việc xin slot trong bến xe khó khăn trong khi với xe hợp đồng, nhà xe chỉ cần mua xe, xin phù hiệu, chờ khách gọi.

THỂ THAO

Tuyến Bến Lức - Trung Lương từ quy hoạch 6 làn xe thành 10-12 làn, trong đó đoạn Bến Lức - vành đai 4 lên 12 làn, đoạn vành đai 4 - Trung Lương lên 10 làn. Hiện cao tốc này khai thác 4 làn xe.

Hội nghị thượng đẳng C ộng đồng ASEAN sau năm 2025\" diễn ra tại Viêng Chăn. Các lãnh đạo cấp cao, trưởng bộ phận phát triển phụ nữ và bình đẳng giới cùng nhiều đại diện nữ doanh nhân tiêu biểu của các nước ASEAN, Timor -Leste, các nước đối t ác và đại diện Liên Hợp Quốc đã tham dự nghị hội.

Ngọc Ánh

  Trở lại Thế giớiTrở lại Thế giới Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.577web.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.577web.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền