Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Cung cấp điện thời Lê sơ qua mô hình kiến ​​trúc

Cung cấp điện thời Lê sơ qua mô hình kiến ​​trúc

thời gian:2024-07-29 22:49:01 Nhấp chuột:185 hạng hai
Trở lại Giải trí Giải tríSân khấu - Mỹ thuật Mỹ thuật Thứ năm, 25/7/2024, 00:09 (GMT+7) Cung cấp điện thời Lê sơ qua mô hình kiến ​​trúc

Mô hình có niên đại hơn 500 năm, cho thấy lối kiến ​​trúc xây dựng của cung điện Lê sơ.

Trong tuyên bố ngày 17/7, Paul Murphy cho biết tài tử từng đề nghị Jolie bán cổ phần nhà máy rượu nho ở Pháp cho mình bằng một hợp đồng bảo mật (NDA). Murphy nói anh đã "cố gắng trừng phạt và kiểm soát vợ cũ" bằng thỏa thuận mở rộng, dùng NDA che giấu sai phạm và quá khứ bạo hành. Phía Jolie cho rằng các hành động trên là trọng tâm của các thủ tục tố tụng hiện tại. Họ không ngạc nhiên khi thấy Pitt sợ lật lại các tài liệu chứng minh sự thật.

Hậu trường chụp ảnh cưới của Anh Đức, Quỳnh Anh hút triệu lượt xem khi đăng tải trên mạng xã hội. Video: Nhân vật cung cấp

Ca sĩ Hari Won nói về sự ủng hộ của Trấn Thành khi làm giám khảo show vũ đạo. Video: Tân Cao

Thang máy Sài Gòn (Elevator in Saigon) lấy bối cảnh năm 2004, một thiếu phụ trẻ gốc Việt, sau cái chết của mẹ trong thang máy, quyết định tìm người đàn ông có tên Paul Polotski bà từng yêu trong nhà tù Hỏa Lò, đêm trước chiến dịch Điện Biên. Tác phẩm từng được trao tặng Giải Sáng tạo (Bourse de Création) năm 2013 của Trung tâm sách quốc gia Pháp (Centre National du Livre).

Hiện vật được tìm thấy trong vũng khai tại phía Đông Bắc, cách điện Kính Thiên - trung tâm Hoàng thành Thăng Long khoảng 100 m, mô hình được Thủ tướng ký quyết định là bảo vật quốc gia {. 3} cao tổng thể 16,8 cm. Bảo vật chỉ còn một phần mái và cấu hình khung của quá trình hoàn thiện. và xà vuông.

Mô hình. Ảnh: Cục Di sản Văn hóa

Một phần mô hình. Ảnh: Cục Di sản Văn hóa

ĐÁ GÀ

Thành phần phân bố của cột cho thấy kiến ​​trúc có mặt b bằng hình chữ nhật, Chiều dài tối đa là 35,1 cm, chiều dài tối thiểu 32,6 cm. Đảm bảo cho các cấu hình phù hợp với nhau. Các cột cách đều không gây ảnh hưởng đến việc đốt cháy chỉ còn lại được tìm thấy. Thứ nhất. Đầu dư bên ngoài cửa được trang trí rồng, ngọc quý.

Chú thích cấu kiện. Ảnh: Cục Di sản Văn hóa

Chú ý kết cấu mô hình. Ảnh: Cục Di sản Văn hóa

Bảo vật được sản xuất thành từng cấu hình, sau đó gấp lại thành một quá trình chỉnh sửa trước khi phủ men và đưa vào nung Ngoài ra, sử dụng đất, nghệ nhân sử dụng tăm t re hoặc gỗ rất nhỏ để liên kết chúng.

Trên đầu ngói dương trang trí bông hoa nhiều cánh, ở thực tế thường là hoa sen hoặc cúc 2}

Theo hồ sơ của Cục Di sản Văn hóa, Điều này khẳng định độc tính. bản hiện tại.

Về mặt hình thái, bảo vật có nhiều tương đồng với kiến ​​trúc chùa chùa Keo (Thái Bình). Điểm khác biệt là cung đi điện Lê Sơ dùng cứng để chịu lực chính , trong khi ở công tháp chuông chùa Keo, hệ thống này chủ yếu yếu mang tính trang trí.

ĐÁ GÀ

\"Đấu xây\" là thuật ngữ kiến ​​trúc có nguồn gốc t từ Trung Quốc, phát triển mạnh mẽ thời nhà đường, đây là sự kết hợp giữa các trụ trụ và thanh ngang, trong đó \'\'đấu\'\' đóng vai trò trò chơi hỗ trợ, \'\'củng\'\' là khớp nối. ọa đàm Nhận diện hình thái kiến ​​trúc cung điện Việt Nam thời Lê sơ hồi tháng 5/2022, phó giáo sư, tiến sĩ Bùi Minh Trí cũng chỉ ra trên những đồ gốm giai đoạn này có các hình vẽ về kiến ​​trúc architecture được mô tả sinh động với nhiều tầng Thượng. Qua đó cung cấp điện được tìm thấy Sơ đồ vẫn duy trì sử dụng củng cố cấu hình, có thể hiện tính biểu tượng và cấp độ.

Ông Nguyễn Thân h Quang, giám đốc Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội cho biết bảo vật cung cấp luận cứ làm sáng tỏ công năng của các sản phẩm gỗ sơn son, thếp vàng được tìm thấy trong các vũng khai quật t tại khu vực điện Kính Thiên những năm gần đây. Phó giáo sư, tiến sĩ Tống Trung Tín - chủ tịch Hội Khảo cổ học - từng nhận định: \'\'Mô hình lần đầu cung cấp một số chi tiết quan trọng của kiến ​​trúc ​​ trúc cung đình thời Lê sơ\".

a

Mô hình cung điện Lê sơ nhìn từ góc khác. Ảnh: Cục Di sản Văn hóa

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.577web.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.577web.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền