Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Hãy xin chữ giúp những lớp học ban đêm

Hãy xin chữ giúp những lớp học ban đêm

thời gian:2024-07-22 21:43:00 Nhấp chuột:198 hạng hai

Giữa tháng 7, bà ủa một thanh niên trong bản, bà Thò đưa lại cho anh này 90.000 đồng, trơi \"đếm kỹ xem đúng chưa\". quá khó với bà Thò bởi không biết chữ và làm các phép tính.

Bà Thò sinh ra trong gia đình dân tộc Mông đông con ở bản Phù Khả 2, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. hái bo bo về bán nên bố mẹ không đủ kinh tế để nuôi các con ăn học đầy đủ. nhà đi rải, trưởng thành thì lấy chồng.

Một góc của xã biên giới Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, nơi nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, mây mù luôn bao phủ. Ảnh: Đức Hùng

Một góc của xã biên giới Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, nơi nằm ở độ cao hơn 1.000 m nên có mực nước biển, mây mù luôn bao che. Ảnh: Đức Hùng

THỂ THAO

Kết hôn năm 2000, bà Thò sinh được 3 người, bà Thò. ở nhà xem coi quán. Lấy các tài liệu được khách đưa vào, bà Thò không biết bên trong bài viết gì. ết sẽ phải quay lại ra sao.

\ "Đó là một ý tưởng hay 50.000 đồng nhưng tôi đã trả lại hơn 100.000 đồng, cũng có một số người không biết từ nơi khác đến thì họ im lặng rồi đi, không trả lại khoản sai\", bà Kể.

Bà Thư kể không biết chữ và tính toán rất bất tiện, đôi khi nhìn vào con đọc báo, giao tiếp với mọ người cảm thấy tủ vì thế, tháng 3 năm 2018 sẽ đăng ký \"Bố và những người hỗ trợ hộ hai tay\ " , bà nhớ lại câu nói của chồng, bảo đó là động lực đến với con chữ.

Hơn 40 tuổi mới ghé đến sách sách, bà Thò kể nhìn trang nào cũng thấy lạ. ép tính đơn giản cũng toàn sai.

Bà Thò đang phô tô tài liệu cho khách. Ảnh: Đức Hùng

Bà Thò đang photo tài liệu cho khách. bà viết được vòng trịa là \"Xồng Y Sau 2 kỳ học, bà Thò đã chiến đấu rõ ràng các câu từ, hết kỳ thứ 3 đã thành công tính cộng trừ nhân kiến. Nhiều hôm nay không đến trường, nhà gỗ cấp bốn bên đường xã đỏ đèn đến tận 23h, bà Thò mài làm các bài tập.

\"Tôi học hết 600 tiết của 3 kỳ, không vắng một buổi nào. Từ không biết gì về máy photocopy thì nay vận hành máy thành thỏ. .

5 huyện ở TP HCM muốn lên thành phố. Đồ họa: Khánh Hoàng

TP Hoa Lư sẽ được xây dựng theo định hướng đô thị cố đô - di sản dựa trên các giá trị về tự nhiên, sinh thái, văn hóa lịch sử, sở hữu di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Tỉnh cũng đặt mục tiêu hoàn thiện các tiêu chí để đơn vị hành chính mới sau sáp nhập được công nhận là đô thị loại một trực thuộc tỉnh, có vị thế trung tâm du lịch vùng và quốc gia.

Bên cạnh đó, ông Vân còn có hành vi tiêu cực, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương. Những vi phạm này "gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị công tác".

CSGT dán phản quang sau xe cho xe khách. Ảnh: Cục CSGT

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tại lễ ra mắt sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Media Quốc hội

Chị Xồng Y Xìa, 40 tuổi, cách nhà bà Thò 2 km, cũng có cuộc sống tốt hơn nhờ các lớp học xóa mù chữ ở Na Ngoi. nhiều hủ tục lạc hậu, bố mẹ luôn quan niệm \"con gái không nên học cao , sau này đằng nào cũng về nhà chồng\". ời đàn ông sống bản bên.

Chồng chị Xìa biết chữ nhưng là làm ra; u bò, gà, nuôi lớn song khi bán lời ít vì bị Thương lái ép giá.

Chị Xồng Y Xìa trò chuyện với thầy Thái Đắc Tuấn, người giúp mình thoát mù chữ. Ảnh: Đức Hùng

Chị ng

\"Cứ thấy người đến trả giá thì bán, chứ biết mặc cả gì đâu\", chị Xìa kể thương lái 25 triệu đồng. . Bước việc bán trâu kể với hàng xóm Sau lần đó chị Xìa quy ết tâm đi học chữ, làm các phép tính để không bị lừa ..

Giữa năm 2019, đã tìm thấy giáo viên đến nhà vận động tham gia lớp học xóa chữ, chị Xìa đăng ký ngay, còn yêu cầu thầy giáo cho xem lại danh sách vì sợ bị bỏ rơi. Hết một học kỳ 200 chữ, hàng trên hàng dưới Võng. ị đã biết đọc và viết thành xốp. Những lúc rảnh rỗi thì đưa ra bài viết , Nhờ các kiểm tra lỗi.

Từ một người buôn bán luôn lừa đảo, ép giá, sau 3 kỳ học lớp xóa mù chữ, đến nay chị Xìa đã trở thành thương lái có tiếng trong phiên bản Phù Khả 2. Trước đây gia đình trồng lúa, ngô, hái bo bo trên ánh sáng về bán. ác hộ dân trong vùng về đóng thùng tải, sau đó liên lạc với đối tác ở TP Vinh, lái xe máy xuống nhập để thu lời cao hơn.

THỂ THAO

Ba năm nay, nhờ bán thuận lợi lợi, kinh tế gia đì nh chị Xìa khấm khá. Chị Xìa tâm sự trước đây chẳng hiểu gì về điện thoại, cầm lên mà không biết bấm số gọi cho ai, nay đó là vật bất ly thân dùng để gọi điện, lên mạng trao đổi với đối tác bán hàng, trò chuyện với chồng con, bạn bè...

Lớp xóa mù chữ cho các phụ nữ mở tại bản Phù Quặc 2, xã Na Ngoi, tháng 7/2024. Ảnh: Đức Hùng

Lớp xóa mù chữ cho các phụ nữ tại bản Phù Quặc 2, xã Na Ngòi, tháng 7 /2024. goi 2, phụ trách các lớp xóa mù chữ ở bản Phù Khả 2, cho biết ngoài bà Thò và chị ảnh nhỏ. cho người dân tại các bản trên địa bàn. thích hợp với Nương Trường 2) hàng năm hỗ trợ đèn pin, áo mưa, ủng hộ... cho học viên để họ yên tâm đến lớp. Còn người mù hay không, sau đó đến nhà vận động, lập danh sách cấp trên mở lớp mới.

Đức Hùng

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.577web.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.577web.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền