Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Ba Lan ký hợp đồng trị giá 10 tỷ USD mua trực thăng tấn công Apache của Mỹ

Ba Lan ký hợp đồng trị giá 10 tỷ USD mua trực thăng tấn công Apache của Mỹ

thời gian:2024-08-14 20:58:50 Nhấp chuột:167 hạng hai

Ba Lan đã ký một thỏa thuận trị giá 10 tỷ USD vào thứ Ba (ngày 13 tháng 8) để mua 96 máy bay trực thăng tấn công Apache từ Công ty Boeing của Hoa Kỳ nhằm nâng cao hơn nữa khả năng quân sự của nước này. Kể từ khi Nga xâm lược toàn diện vào Ukraine vào năm 2022, Ba Lan đã nhanh chóng đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình.

CASINO DG

Bộ trưởng Quốc phòng Wladyslaw Kosiniak-Kamysz nói với các phóng viên: “Ba Lan đã mua 96 máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache hiện đại nhất cho lực lượng vũ trang của mình. Phát biểu tại căn cứ không quân Inowroclaw, nơi trực thăng Apache sẽ đóng quân, ông cũng nói: "Hôm nay chúng ta đã đạt được một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi và trang bị của quân đội". Đây là hợp đồng mới nhất trong hàng loạt hợp đồng được ký kết giữa Ba Lan và Mỹ trong những ngày gần đây. Ba Lan hôm thứ Sáu đã công bố một hợp đồng mua hàng trăm tên lửa không đối không AIM-120C AMRAAM và hôm thứ Hai đã ký hợp đồng chế tạo 48 bệ phóng cho hệ thống phòng không Patriot do Mỹ thiết kế. Ba Lan tuyên bố sẽ chi hơn 4% sản lượng kinh tế hàng năm cho quốc phòng trong năm nay, gấp đôi mục tiêu 2% của NATO. Cuộc chiến ở Ukraine cũng củng cố mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Ba Lan. Ba Lan nằm ở sườn phía đông của NATO và coi Washington là một trong những đồng minh chính của mình. Bộ Ngoại giao và Quốc hội Hoa Kỳ đã phê chuẩn việc bán trực thăng Apache vào năm ngoái. Kamysh cho biết thỏa thuận này "thay đổi bộ mặt hoạt động của quân đội Ba Lan và bổ sung" các thiết bị như xe tăng Abrams được mua trong vài năm qua. Chính phủ Ba Lan cho biết trực thăng Apache sẽ hoạt động cùng với xe tăng Abrams. Kamesh nói: “Apache là một nhân tố quan trọng đối với Abrams. Ba Lan đã mua 250 xe tăng M1A2 cải tiến hiện đại của Abrams vào năm 2022 và dự kiến ​​giao hàng vào cuối năm nay. Đây sẽ là quốc gia đầu tiên ngoài Hoa Kỳ có loại xe tăng như vậy. Thỏa thuận trực thăng tấn công cũng có kế hoạch cung cấp thiết bị bảo trì, hỗ trợ kỹ thuật và huấn luyện, máy bay mô phỏng và phụ tùng thay thế cho quân đội Ba Lan. Thứ trưởng Quốc phòng Pawel Bejda cho biết: "Việc bồi thường, mua, cho thuê, đào tạo phi công, công nghệ, thiết bị - tất cả đều được đàm phán cùng nhau. Đây là một ngày lịch sử đối với ngành hàng không trực thăng". Ông cũng nói: "10 tỷ đô la này là bảo hiểm cho đất nước chúng ta, bảo hiểm cho sự tự do của chúng ta" và Apache sẽ giúp Ba Lan "ngăn chặn những kẻ có ý định xấu xa". Những chiếc trực thăng đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ được giao vào năm 2028, nhưng một số phi công Ba Lan đã bắt đầu được huấn luyện trên những chiếc trực thăng do Mỹ sản xuất. Apache sẽ thay thế trực thăng Mi-24 lỗi thời của Nga. (Bài viết này dựa trên báo cáo từ AFP.)

岸田文雄的自民党总裁任期至今年的9月30日为止,因此党魁选举将在9月进行。岸田文雄已通知执政党高层,将不会参加9月份的党魁选举。在新的自民党领导人选出后,他将辞去首相职务。

俄罗斯战争博主报道称,乌克兰军队试图扩大控制范围,库尔斯克前线的激烈战斗还在进行。不过他们表示,俄罗斯正在向乌军所在之处调集军队和重型武器,俄军已经击退了乌克兰发动的多次攻击行动。 俄罗斯国防部公布了俄军Su-34轰炸机袭击库尔斯克边境地区的乌克兰军队以及俄罗斯步兵向乌克兰阵地发起强攻的镜头。 车臣艾赫马特特种部队指挥官阿普蒂·阿劳迪诺夫(Apti Alaudinov)少将表示:“敌军的疯狂挺进已经停止。”“敌人已经意识到他们策划的闪电战没有成功。” 目前尚不清楚哪一方控制着俄罗斯城镇苏贾(Sudzha)。俄罗斯通过苏贾城将天然气从西西伯利亚经乌克兰输送到斯洛伐克和其他欧盟国家。俄罗斯天然气工业股份公司周二表示,该公司仍在通过苏贾向乌克兰输送天然气。 库尔斯克州代理州长阿列克谢·斯米尔诺夫(Alexei Smirnov)周一表示,乌克兰控制了该地区28个定居点,入侵深度约12公里,宽约40公里。

卡纳尼呼吁巴黎、柏林和伦敦“完全彻底地反对加沙战争和以色列的好战”。

俄罗斯总统弗拉基米尔·普京(Vladimir Putin)星期一表示,乌克兰对库尔斯克地区袭击的目的是在可能的会谈之前改善基辅的谈判地位,并减缓俄罗斯军队沿前线其他地区的推进。

数小时后发生了第三次袭击,地点在荷台达港西北约180公里(110英里)处,一艘无人驾驶船袭击该船,但船上的私人保安部队向其开火,引爆船上的炸药,“成功将其摧毁”。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.577web.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.577web.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền